07-11-2013 01:41 | 2437 lượt xem

Jeremin Lin kiểu tóc đang tạo ảnh hưởng rộng khắp tới thanh

toc dep

Jeremi Lin, chàng trai sinh năm 1988, được tạp chí nổi tiếng thế giới TIME bình chọn trong 100 gương mặt tạo ảnh hưởng nhất của năm 2012 cùng kiểu tóc đẹp của mình đang là tấm gương nguồn cảm hứng sôi sục cho thanh niên khắp các nước Châu Á.

Tại Việt Nam, Jeremin Lin là cái tên rất xa lạ nhưng con đường dẫn đến thành công của anh một phần giống câu chuyện về mẹ Hổ đã từng làm dư luận trong nước phải xốn xang. Jeremi Lin còn đi xa hơn rất nhiều đứa con thần kỳ của mẹ Hổ bởi ngưỡng cửa trường đại học Harvard mới chỉ là viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp đang sáng rực rỡ của chàng trai này.

Là con của một gia đình người Đài Loan di cư sang Mỹ, Jeremi bước chân vào đại học Harvard nhờ đoạt được học bổng thể thao của môn bóng giổ. Chàng trai 1m91 thường đứng lọt thỏm trong đội tuyển của trường bởi với chiều cao nay anh trở thành chàng lùn của môn bóng cao kều. Jeremi Lin quyết tâm theo đuổi nghiệp bóng rổ chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học Harvard mặc dù chiều cao cũng như lịch sử của NBA đều chống lại anh. Chỉ có 4 người gốc Á từng là cầu thủ bóng rổ của NBA và tất cả họ chỉ là cầu thủ dự bị. Bước khởi đầu của Jeremi cũng vậy, các câu lạc bộ bóng rổ nhà nghề đều từ chối hồ sơ xin gia nhập của anh. New york Knicks là nơi duy nhất chấp nhận nhưng hàng tháng trời họ bỏ quên Jeremi Lin trên băng ghế dự bị.

Nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của Jeremi tưởng chừng như sẽ kết thúc trong phòng thay đồ và anh sẽ quay về với tấm bằng cử nhân kinh tế của trường Harvard khi trong suốt 2 năm ròng kể từ khi gia nhập NBA, Jeremi mặc áo cầu thủ thi đấu đi xem các trận bóng rổ ở hàng ghế dự bị.

toc dep

Cơ hội bất ngờ đến với Jeremi trong mùa bóng rổ NBA 2012 khi hầu hết các cầu thủ của đội New York Knicks sa sút phong độ dẫn đến đội bóng thảm bại liên tục. Huấn luyện viên của đội trong cơn tuyệt vọng đã tung Jeremi vào sân và sự thần kỳ bỗng nhiên sảy ra như chuyện cổ tích. Anh tỏa sáng ngay lập tức và ngay trong 2 trận đầu được thi đấu chính thức, chỉ mình anh đã ghi được hơn 50 điểm cho đội.

Từ đây Jeremi bắt đầu được để ý và câu chuyện về anh về con người đầu tiên gốc Á với chiều cao khiêm tốn luôn lọt thỏm giữa những gã khổng lồ trên sân nhưng vẫn tỏa sáng xuất sắc bắt đầu làm nức lòng người hâm mộ. Như một câu chuyện thần thoại, Jeremi giữ vững phong độ của mình và trở thành gương mặt xuất sắc nhất của những ngôi sao hàng đầu lịch sử bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA. Chàng trai chỉ biết mài đũng quần trên băng ghế dự bị suốt gần 2 năm ròng và từng bị chối bỏ bởi tất cả các câu lạc bộ nhà nghề NBA bỗng vụt đứng dậy chói lòa như câu chuyện truyền thuyết cậu bé lên 3 Thánh Gióng vụt đứng dậy đánh đuổi giặc ngoại Xâm.

toc dep

Từ đây Jeremi Lin trở thành tấm gương, thần tượng ngưỡng mộ của hàng triệu thanh niên khắp Châu Á cũng như cộng đồng thiểu số gốc Á tại Mỹ. Tài năng thiên bẩm cùng nghị lực phi thường đeo đuổi mục tiêu sự nghiệp vượt qua mỏi định kiến hoàn cảnh khắc nghiệt bên ngoài. Với bằng cử nhân kinh tế Harvard, Jeremi hoàn toàn có thể chọn cho mình con đường bằng phẳng như những người khác trong một công sở nào đấy tại Mỹ, nhưng anh dám đối đầu với sự ruồng bỏ, đối đầu với sự bảo thủ trì trệ, đối đầu với qui luật mặc định để rồi vươn vai đứng dậy phá vỡ mọi sự bảo thủ được nấp dưới hào quang lịch sử chuyên nghiệp để chứng minh cho cả thế giới thấy được tài năng sức vóc của công dân Châu Á. 

Trong dịp nghỉ cuối tuần này, Tóc Đẹp mời độc giả cùng ngắm nhìn kiểu tóc ngắn thể thao của Jeremi Lin, chàng trai, niềm cảm hứng vô tận của thanh niên Châu Á, những con người đang nung nấu khát vọng vươn lên bước vào hàng ngũ những con người tinh túy nhất trong mọi lĩnh vực của thế giới.

toc dep

www.cattocnam.vn

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

toc dep

Tags: Jeremin Lin, bóng rổ

Bình luận

Những kiểu tóc Nam hot nhất 2017
Theo dõi Facebook Tiến Đạt Hair Salon
(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/vi_VN/sdk.js#xfbml=1&version=v2.0"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk'));
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến