26-10-2014 23:35 | 2023 lượt xem

Khai mạc Kì thi Tay nghề Asean lần thứ X 2014 tại Việt Nam

Tối 23/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 năm 2014, với chủ đề “Kỹ năng nghề - Giá trị đích thực của chúng ta” (Skills - Our intrinsic values). Tham dự, có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch QH; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH; Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của QH; Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

 


Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Tăng cường đào tạo nghề nhằm nâng cao khả năng có việc làm và tăng cường kỹ năng của lực lượng lao động là mục tiêu đã được khẳng định trong Tuyên bố của các nhà Lãnh đạo ASEAN về phát triển nguồn nhân lực và kỹ năng cho phục hồi kinh tế, tăng trưởng bền vững được thông qua tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 17 tại Hà Nội, Việt Nam. Hiện nay các nước thành viên ASEAN đã và đang phải đối mặt với những thách thức to lớn về nguồn nhân lực để duy trì, phục hồi kinh tế và phát triển. Vì vậy, việc nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động là một nội dung hết sức quan trọng, tạo động lực phát triển nhanh và bền vững của ASEAN nói chung và của từng quốc gia thành viên ASEAN nói riêng”.
 


Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng đây là cơ hội tốt để tăng cường hơn nữa hợp tác và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao trong khu vực ASEAN: “Tôi hy vọng, thông qua kỳ thi này chúng ta cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển các tiêu chuẩn kỹ năng nghề trong khối ASEAN trong việc đánh giá trình độ kỹ năng nghề- một hoạt động vô cùng quan trọng khi ASEAN chính thức trở thành cộng đồng chung vào ngày 31/12/2015. Với tinh thần đó, mỗi thí sinh cần nỗ lực hết sức mình để thể hiện giá trị của bản thân, sự sáng tạo, niềm đam mê với lĩnh vực chuyên môn nghề mà mình đã lực chọn.
 


Ông David Hoey - Giám đốc tổ chức kĩ năng nghề thế giới.


Thay mặt Ban tổ chức, ông Dương Đức Lân - Chủ tịch Ủy ban tổ chức Kỳ thi tay nghề Asean lần thứ 10 - cho biết, Kỳ thi tay nghề Asean lần thứ 10 góp phần chuyển tải bức thông điệp từ các nhà tổ chức đến cộng đồng trên thế giới rằng: Lực lượng lao động trẻ và tay nghề cao của Asean đã và đang được đào tạo, trao dồi bản thân để đáp ứng những yêu cầu công việc, góp phần xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, thịnh vượng hơn.
 


Đại diện 10 thí sinh của 10 quốc gia tuyên thệ.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông David Hoey - Giám đốc Tổ chức kỹ năng nghề thế giới - đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi. “Trên thế giới, nhà vô địch trẻ có tay nghề cao đã nói với chúng tôi rằng kinh nghiệm thi đấu của họ "chỉ là khởi đầu". Kỹ năng thường được biết đến như là "giấy thông hành" chung mới của toàn cầu. Tất cả các thí sinh - các bạn sẽ rất tự hào về thành tích mà nhờ đó các bạn được có mặt ở đây - các bạn có một cơ hội tuyệt vời và điều này chỉ là khởi đầu cho tương lai của các bạn. Nhưng đừng bao giờ ngủ quên trên vòng nguyệt quế của bạn”. 
 


Đoàn Việt Nam rước cờ Tổ quốc qua sân khấu.


Ông David Hoey nhắn nhủ tới các thí sinh: “Tôi tự hào vì các bạn không chỉ là một phần của WorldSkills ASEAN mà còn là một phần của một phong trào toàn cầu. Chúng tôi dành sự tôn trọng tối đa đối với những gì tất cả các bạn làm để thế giới của bạn và thế giới của chúng ta ngày một tốt đẹp hơn”.
 


Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc diễn ra tại Lễ khai mạc.

 

Thay mặt gần 300 thí sinh, hai thí sinh đại diện đoàn Việt nam và Malaysia đã phát biểu cảm tưởng và đọc lời tuyên thệkhẳng định sẽ cố gắng hết mình, bảo đảm “Trung thực, trong sáng, công bằng, hợp tác và sáng tạo” để kỳ thi diễn ra trong sự công bằng, tôn trọng và tình hữu nghị.

Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 diễn ra từ ngày 19 đến 29/10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội. Gần 300 thí sinh đến từ 10 nước thành viên ASEAN dự thi 25 nghề (23 nghề chính thức, 2 nghề trình diễn) - nhiều nhất từ trước đến nay, trong đó có 2 nghề lần đầu tổ chức thi là robot di động và bảo trì máy CNC. Hội thi được tổ chức 2 năm một lần.
Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 diễn ra từ ngày 19 đến 29/10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội. Gần 300 thí sinh đến từ 10 nước thành viên ASEAN dự thi 25 nghề (23 nghề chính thức, 2 nghề trình diễn) - nhiều nhất từ trước đến nay, trong đó có 2 nghề lần đầu tổ chức thi là robot di động và bảo trì máy CNC. Hội thi được tổ chức 2 năm một lần.

 

Bình luận

Những kiểu tóc Nam hot nhất 2017
Theo dõi Facebook Tiến Đạt Hair Salon
(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/vi_VN/sdk.js#xfbml=1&version=v2.0"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk'));
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến