26-10-2013 02:51 | 3065 lượt xem

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn

Vượt qua 3 năm không may mắn trong khởi đầu sự nghiệp, Lee Min Ho bỗng chốc thành ngôi sao sáng chỉ bằng 1 vai diễn trong BOF.

Vụt sáng thành ngôi sao

Có nhiều người ví von sự nghiệp của Lee Min Ho như một giấc mộng đẹp. Chỉ qua 1 đêm, tỉnh giấc đã thấy mình ở trên đỉnh cao của dải ngân hà. Quả thật, với vai diễn Goo Joon Pyo trong “Vườn sao băng”, tên tuổi của anh đã được sánh ngang hàng với những ngôi sao gạo cội của nền điện ảnh xứ Hàn như Bae Yong Joon, Jang Dong Gun, Lee Byung Hun…

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 1
Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 2

 

Chỉ qua vai diễn Goo Joon Pyo của "Vườn sao băng", Lee Min Ho đã thành ngôi sao sáng của điện ảnh Hàn

Goo Joon Pyo là thành viên của nhóm F4 mà người ta vẫn quen gọi là “con nhà giàu”. Anh là con của một gia đình giàu có với biệt thự đẹp như mơ, là đàn anh ga lăng và lịch lãm trong mắt các nữ sinh trong trường, là anh bạn khó tính và kiêu ngạo của “nàng Cỏ” Goo Hye Sun. Nhưng ẩn chứa bên trong con người tự tin thái quá lại là một chàng trai cô đơn, luôn khao khát tình yêu và sự chân thành. Chính Gaem Jan Di đã khiến anh thay đổi, biến anh thành một chàng trai đầy yêu thương. Phải nói rằng, nhân vật Goo Joon Pyo – thủ lĩnh của F4 – trong “Vườn sao băng” phiên bản Hàn Quốc, đã làm được nhiều điều hơn so với bản gốc Đài Loan. Chịu nhiều sức ép từ bậc đàn anh Ngôn Thừa Húc - người từng đảm nhận cùng nhân vật trong F4 Đài Loan, Lee Min Ho đã biết cách khai thác những điểm mới để chinh phục khán giả. Ngoài nét nổi trội về ngoại hình, nhân vật của Lee Min Ho có những nét mới của chất Hàn, lại đánh trúng tâm lý của giới trẻ: Tình yêu không phân biệt hoàn cảnh gia đình, dù giàu hay nghèo, họ vẫn có thể đến với nhau.

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 3

Boys Over Flower

Những thước phim đầu tiên của “Boys Over Flower” lên sóng, Lee Min Ho hồi hộp dõi theo phản ứng của khán giả. Anh không ngờ rằng sức hút của Goo Joon Pyo lại vượt trên cả mong đợi đến như thế. Anh đã trở thành một ngôi sao thực sự. Cánh báo chí, người hâm mộ đổ xô tới bất kỳ đâu loan tin phong thanh rằng anh xuất hiện. Cái tên Lee Min Ho giờ đã không còn là một cái tên xa lạ. Anh trở thành cái tên hot nhất trong Top 10 nghệ sĩ Hàn Quốc năm 2009. Sánh ngang cùng Lee Byung Hun và trở thành nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn nhất châu Á trong năm đó, Lee Min Ho còn nhận được những giải thưởng cao quý khác. Như giải thưởng cặp đôi nghệ sĩ được dành cho anh và Goo Hye Sun, giải diễn viên trẻ triển vọng tại Baeksang lần thứ 45…

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 4 Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 5

 Thành công tới với anh bất ngờ và rất xứng đáng

Những hợp đồng quảng cáo liên tiếp tới với anh. Ngôi sao đắt sô quảng cáo nhất nửa cuối năm 2009 cũng chính là anh. Anh trở thành người mẫu độc quyền cho một loạt các nhãn hàng hàng đầu tại xứ sở kim chi như: Pepsi, LG Telecom, Orion Market, Levi Strauss, Lotte Pie, Samsung anycall…

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 6 Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 7
Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 8

 Lee Min Ho trở thành gương mặt quảng cáo đắt giá

Cơn lốc của chàng Xoăn

Sức ảnh hưởng của Lee Min Ho từ sau “BOF” là không thể kể hết. Không chỉ ở Hàn Quốc, phim được bán bản quyền cho 1 loạt các nước châu Á khác, như Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam… Các fan Việt thuộc lòng từng đoạn hội thoại, từng kiểu cười, từng cách ăn mặc của Goo Joon Pyo. Cơn lốc của chàng Xoăn như một cơn vũ bão. Trào lưu thời trang theo form của Joon Pyo, kiểu tóc Xoăn dài bồng bềnh của Joon Pyo, cách thổ lộ tình yêu của Joon Pyo… dường như tất cả đã đi sâu vào đời sống của vô vàn fan hâm mộ. Lượng fan của Lee Min Ho trên twitter đứng đầu các ngôi sao Hàn Quốc.

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 9 Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 10

 Mái tóc, trang phục, cách ăn nói... của anh đã tạo nên một trào lưu trong giới trẻ

Ngay với các nghệ sĩ, ảnh hưởng của chàng Xoăn cũng thật đáng kể. Những sao Việt như Nam Cường, Hà Anh Tuấn, Thiên Minh, Wanbi Tuấn Anh, Chan Than San, Khánh Phương… cũng từng có thời chạy theo kiểu tóc xoăn bồng bềnh lãng tử và kiêu ngạo của Lee Min Ho trong F4. Trang phục của Lee Min Ho trở thành thời trang “hot” với các idol boy.

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 11
Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 12

 

Các sao nam Việt đua nhau "bắt chước" kiểu tóc của chàng Xoăn

Một ấn tượng sâu sắc khác của Lee Min Ho trong “BOF” chính là nụ cười vừa có nét ga lăng của một gã công tử con nhà giàu, vừa có sự ấm áp của một tâm hồn yêu thương ẩn chứa sâu thẳm trong trái tim. Nụ cười ấy không chỉ làm các fan nữ ngây ngất, mà ngay cả những sao nữ cũng lấy làm xiêu lòng. Khi xuất hiện tại Bắc Kinh hay Đài Loan, anh đều được các mỹ nữ Trung Hoa dành tặng những tình cảm yêu quý đặc biệt. 2 mỹ nữ của Việt Nam là Thanh Hằng và Hồ Ngọc Hà trong lần sang thăm xứ sở kim chi cũng rất vui sướng và tự hào được gặp gỡ và trò chuyện với “hot boy” này. 2 người đẹp đã dành những mỹ từ đẹp nhất để nói về vẻ manly, chiều cao lý tưởng cũng như phong cách cởi mở, hòa nhã của Lee Min Ho.

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 13

Lee Min Ho luôn được các sao nữ Đài Bắc, Việt Nam... ca ngợi là một anh chàng manly

3 năm vô danh

Khó ai có thể nghĩ, một gã nhà giàu như Goo Joon Pyo ngoài đời lại là một Lee Min Ho giản dị. Anh sinh ra trong một gia đình khá nghèo khó và phải trải qua những chặng đầu vất vả khi bắt đầu bước chân vào làng giải trí. Kể về gia đình mình, Lee Min Ho luôn dành những tình cảm yêu thương nhất, trân trọng nhất dành cho mẹ. Những đồng thù lao ít ỏi đầu tiên của nghề người mẫu được anh chắt chiu để đưa mẹ trả nợ gia đình.

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 14

 

Lee Min Ho "xinh trai" từ tấm bé

Cũng thật bất ngờ khi anh quyết định chọn lựa con đường diễn viên. Bởi từ nhỏ, anh vốn đam mê bóng đá và mơ ước trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Duyên phận run rủi anh tìm đến với nghề người mẫu, cũng một phần vì những lợi thế hình thể. Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m 86, cộng thêm cân nặng cân đối 69kg, Lee Min Ho được chọn vào làm người mẫu. Trong một lần tình cờ nhìn Lee Min Ho nằm ngủ, một người quản lý của một hãng phim đã nhìn thấy tài năng tiềm tàng của anh.

Thành công của “Vườn sao băng” là kết quả sau những năm nỗ lực không mệt mỏi. Ngày đầu, anh được giao những vai phụ trong các show truyền hình như “Nonstop 5” của đài MBC năm 2004, “Love Hymn” năm 2005 hay các bộ phim điện ảnh như “Repechage” (1997), “Ghost Lives” (2004). Đó là những vai phụ mờ nhạt và không gây ấn tượng gì ngoài vẻ điển trai.

 

Nhưng, Lee Min Ho không bỏ cuộc. Anh tiếp tục đăng ký tên mình vào cuộc thi tìm kiếm diễn viên cho bộ phim “Secret Campus” của đài EBS năm 2006. Anh được chọn là một trong những diễn viên chính. Nhưng lại là một vai diễn không thành công. Cứng nhắc và vô cảm là những gì người ta nhận xét về Park Do Hyon trong phim.

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 15 Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 16

"Secret Campus" hay "Mackerel Run" cũng không gây được chú ý về cái tên Lee Min Ho

“Vạn sự khởi đầu nan”. Lee Min Ho lại tiếp tục con đường điện ảnh bằng những vai diễn trong “Mackerel Run” (2007), “I’m Sam as Hero Mo Se” (2007), “But I Don’t Know too” (2008). Vai phụ trong 2 bộ phim điện ảnh “Our School E.T” và “Public Enemy Returns” cũng cùng chung không khí buồn tẻ của năm 2008 với Lee Min Ho.

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 17 Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 18

Lee Min Ho mờ nhạt trong vai phụ của "Our School E.T" và "Public Enemy Returns"

3 năm qua đi, kể từ vai diễn được coi là khởi đầu trong “Secret Campus”, Lee Min Ho phải nếm trải cảm giác thất bại của một diễn viên luôn mơ ước mình trở thành ngôi sao. Anh ao ước được là người công chúng, được ra đường trong ánh mắt nể phục của mọi người… Nhưng, 3 năm, người ta nhìn Lee Min Ho như bao người bình thường khác đi lại trên đường phố Seoul.

Chính sự kiên trì, cộng thêm may mắn, đã giúp anh lọt vào mắt xanh của đạo diễn Jeon Gi Sang. Nói về tai nạn năm 2006 khiến anh phải ngừng tham gia điện ảnh một thời gian, và phải tiếp tục phẫu thuật vào năm 2008, Lee Min Ho coi đó là bước ngoặt của cuộc đời, đưa anh đến với “BOF” để đạt được ước mơ trong đời.

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 19

"BOF" là bước ngoặt trong cuộc đời Lee Min Ho

Tương lai mở rộng

Vượt qua khó khăn trong 3 năm đầu vào nghề, thành công tới bất ngờ chỉ với 1 vai diễn, nhưng Lee Min Ho không bao giờ chịu dậm chân tại chỗ. “Nếu không sáng tạo thì hào quang chỉ như một ánh lửa, có thể tắt bất cứ lúc nào”. Chính suy nghĩ này đã giúp Lee Min Ho đào sâu tìm cái mới ở những vai diễn đa dạng khác. “Tôi không muốn minh bị cái bóng của Goo Joon Pyo đè nặng”. Vai diễn trong bộ phim truyền hình gần đây mang tên “Personal’s Taste” là một sự lột xác của Lee Min Ho.

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 20 Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 21
Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 22

 Lột xác với vai diễn giả gay trong "Personal's Taste"

Trong những tập đầu, anh không được khán giả đón nhận nhiệt tình. Nhưng càng về cuối, ấn tượng của một chàng “giả gay” bộc lộ tâm hồn đầy yêu thương, chân thành với người bạn gái anh yêu đã thực sự chinh phục được trái tim khán giả. Lee Min Ho không còn là một gã con nhà giàu kênh kiệu, anh bỗng trở nên nữ tính khi đóng giả là một chàng “gay” để được tiếp cận với người mình yêu. Những pha diễn hài hước, hóm hỉnh nhưng không kém phần lãng mạn ở những tập cuối đã khẳng định Lee Min Ho là một diễn viên thực thụ. Anh có thể diễn những vai đa dạng, từ tâm lý tới hài hước.

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 23 Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 24

 Anh mong muốn được thử sức với các vai hành động

Ước mơ trong nghiệp diễn của anh là một vai diễn hành động. Đúng là Lee Min Ho chưa có đất để thể hiện mình không chỉ là một anh chàng ga lăng, mà còn có thể cầm súng ngang tàng và chiến đấu vì công lý. Tương lai sáng lạn đang mở rộng trước mắt anh. Với Lee Min Ho, đây mới chỉ là bắt đầu. Sự nghiệp điện ảnh với rất nhiều hoài bão sẽ được anh cống hiến hết mình bằng ý chí, tài năng và lòng đam mê.

Hôm nay là ngày sinh nhật thứ 24 của anh (22/6/1987 – 22/6/2010). Xin chúc anh sẽ gặt hái thêm nhiều thành công ở các vai diễn mới. Happy Birthday, Lee Min Ho!

Lee Min Ho: Cơn lốc của chàng Xoăn - 25

Trong buổi fan meeting 20/6 vừa qua, Lee Min Ho tâm sự: món quà anh thích được tặng nhất trong ngày sinh nhật là "bạn gái". Bạn có muốn mình trở thành món quà bất ngờ đó với Lee Min Ho không?

ThuKaul (24H.COM.VN)

Tags: Lee Min Ho

Bình luận

Những kiểu tóc Nam hot nhất 2017
Theo dõi Facebook Tiến Đạt Hair Salon
(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/vi_VN/sdk.js#xfbml=1&version=v2.0"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk'));
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến