04-09-2013 15:54 | 2237 lượt xem

Ozil bị ép rời Bernabeu vì Isco, Bale?

Ngay khi hoàn tất thương vụ bán Mesut Ozil cho Arsenal, phía Real Madrid từng đưa ra lời giải thích việc rời Bernabeu đến Emirates là ước nguyện của cá nhân tiền vệ này. Lúc đó, Ozil chưa đưa lời giải thích nhưng theo báo giới Đức, ngôi sao 24 tuổi bị ép phải ra đi.

Thực tế, những thông tin mà báo giới Đức đưa ra phần nào có lý khi mới đây, Ozil từng tuyên bố không muốn rời Real dù được nhiều CLB lớn tại châu Âu quan tâm. Và việc tuyển thủ Đức nói lời chia tay sân Bernabeu là vì Real “buộc” phải bán anh để cân bằng thu chi sau khi hoàn tất thương vụ “bom tấn” Gareth Bale với số tiền khổng lồ lên đến gần 100 triệu euro.

Ozil bị ép rời Bernabeu vì Isco, Bale? - 1

Ozil thực sự muốn đến Arsenal ?

Ngoài ra, sự có mặt của tân binh Isco tại Real cũng góp phần “đẩy” Ozil rời khỏi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tài năng trẻ của bóng đá xứ Bò tót đang thi đấu rất thăng hoa trong màu áo đội bóng mới. 3 chiến thắng gần đây của Real tại La Liga 2013/14 có sự đóng góp không nhỏ của cựu cầu thủ Malaga.

 

Khác với Ozil, Isco không chỉ hoàn thành tốt vai trò kiến tạo mà còn biết cách bùng nổ bằng những bàn thắng. Khi Cristiano Ronaldo “tịt ngòi”, Karim Benzema thi đấu bế tắc thì cựu ngôi sao Malaga đã đảm nhiệm tốt vai trò đó.

Khi Sami Khedira trở lại sau chấn thương, HLV Ancelotti đã để Isco trở lại vị trí tiền vệ tấn công đúng với sở trường của anh. Trận gặp Bilbao mới đây, ngôi sao U21 Tây Ban Nha đã tỏa sáng khi lập cú đúp giúp Real giành thắng lợi 3-1. Đồng nghĩa với điều này, vị trí của Ozil trong đội hình chính bị đe dọa. Sau 2 trận đá chính, tiền vệ người Đức đã bị đẩy lên băng ghế dự bị và không được đưa vào sân trận gặp Bilbao.

Ozil bị ép rời Bernabeu vì Isco, Bale? - 2

Isco đang thi đấu bùng nổ trong màu áo Real Madrid

Cùng sự hiện diện của Bale và màn ra mắt ấn tượng của Isco, Ozil thừa hiểu tương lai của anh tại Real đã bếp bênh. Nếu không muốn đón nhận viễn cảnh mài quần trên ghế dự bị, anh phải hướng đến việc tìm một đội bóng mới. Và Arsenal là một đích đến phù hợp.

Nếu xét về tiềm lực tài chính, tham vọng cũng như chất lượng đội hình, "Pháo thủ" London còn kém xa Real. Tuy nhiên, tại đội bóng mới Ozil sẽ có cơ hội đá chính và thể hiện khả năng. Đây là điều cần thiết để anh có thể cạnh tranh một suất trong đội hình tuyển Đức tham dự VCK World Cup 2014 tại Brazil.

Ngay khi Ozil ra đi, Real chuẩn bị điều chỉnh về áo đấu. Theo kênh Canal+, chiếc áo số 10 quen thuộc mà ngôi sao người Đức nắm giữ sẽ sang tên cho Isco. Trước đó, tân binh của Real mặc áo số 23. Ngoài ra, Luka Modric khả năng sẽ được thừa hưởng số 8 do Kaka để lại. Cựu tiền vệ Tottenham đang thi đấu ổn định dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Ancelotti và được chiến lược gia người Italia tin tưởng. Bằng chứng là anh được thi đấu trong đội hình chính của Real trong 3 vòng đấu đã qua ở La Liga 2013/14.

Với phí chuyển nhượng 42,5 triệu bảng, Ozil đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Đức, xô đổ cột mốc 31,4 triệu bảng mà Mario Goetze lập nên khi chuyển từ Dortmund sang Bayern Munich.

Tính từ khi gia nhập Real từ mùa Hè 2010, Ozil không thua kém bất kỳ ngôi sao nào tại các giải đấu ở Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Italy về khả năng kiến tạo.

Trong 3 mùa giải thi đấu cho "Kền kền trắng", tiền vệ người Đức có 47 đường chuyền quyết định. Con số này ngang bằng Lionel Messi và bỏ xa những ngôi sao khác như Ribery, Fabregas, Mata, Di Maria...

Tags: Ozil, Ancelotti, Arsenal

Bình luận

Những kiểu tóc Nam hot nhất 2017
Theo dõi Facebook Tiến Đạt Hair Salon
(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/vi_VN/sdk.js#xfbml=1&version=v2.0"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk'));
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến